Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Gia sư toán tại nhà

GIA SƯ TOÀN CHO HỌC SINH YẾU KÉM

HOTLINE : 090 333 1985 - 09 87 87 0217




Toán là một bộ môn khoa học tự nhiên vô cùng thú vị nhưng cũng không dễ học giỏi. Những thử thách gay go, những cách tính lắt léo đã làm cho không ít học sinh phải “nát óc”.


Tìm gia sư dạy toán tại TPHCM có trình độ cao để “kèm cặp” là một lựa chọn tốt. Cách mà họ cải thiện khả năng học Toán cho học sinh kém chỉ gói gọn trong 4 bước sau


Tạo tiền đề xuất phát - lấp “lỗ hổng” kiến thức

Kiến thức có nhiều "lỗ hổng" là một " căn bệnh" đặc trưng của học sinh kém Toán.Việc tạo tiền đề xuất phát cũng chính là nhằm lấp “lỗ hổng” kiến thức và kĩ năng. Học toán giống như “xếp kim tự tháp” vậy, kiến thức cũ làm nền tảng cho kiến thức mới. Qua quá trình “kèm” học, gia sư sẽ phát hiện và phân loại “lỗ hổng” kiến thức, để giúp các em “lấp đầy” chúng.


Đối với học sinh kém Toán, các em cần được coi trọng tính vững chắc của kiến thức, kĩ năng hơn là chạy theo mục tiêu đề cao, mở rộng kiến thức. Vì thế, gia sư thường chú ý điểm này để đưa ra những bài tập để các em luyện tập vừa sức.

Rèn luyện kĩ năng học tập

Có thể nói rằng yếu về kĩ năng học tập là nguyên nhân của tình trạng học yếu kém Toán. Vì vậy, một trong những biện pháp các gia sư áp dụng để khắc phục tình trạng của học sinh yếu kém là giúp đỡ các em về phương pháp học tập.

Ngoài việc hướng dẫn học sinh rèn kĩ năng học tập môn toán, gia sư còn bồi dưỡng cho các em những hiểu biết sơ đẳng về cách thức học toán như:


Nắm được lý thuyết mới làm bài tập

Đọc kĩ đầu bài

Vẽ hình sáng sủa
                     
Viết nháp rõ ràng


Tránh thói quen xấu khi giải Toán

Rất nhiều học sinh mắc phải lỗi: chưa học lý thuyết đã lao vào làm bài tập, không đọc kĩ đầu bài trước khi làm bài tập, vẽ hình cẩu thả, viết nháp lộn xộn,... Điều này sẽ cản trở các em trong quá trình tư duy, phân tích, tổng hợp dữ liệu, phán đoán không đầy đủ,... Thế nên, các bạn gia sư thường phải tập cho các em tính cẩn thận khi tiếp xúc với một bài toán.

Với tình trạng học kém Toán, rất nhiều phụ huynh đang muốn tìm gia sư dạy Toán cho con, các bạn gia sư hãy lưu ý các bước cải thiện khả năng học Toán cho học sinh kém này nhé!