Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Một số kinh nghiệm học tập thực tế rút ra từ bản thân

TRUNG TÂM GIA SƯ TÀI NĂNG TRẺ


Liên hệ: 090 333 1985 - 0987 87 0217

Nhận gia sư tại nhà tại các quận:
  
Q1, Q2, Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, Q10, Q11, Q12,Tân Bình,Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa.


Một số kinh nghiêm học tập thực tế được rút ra từ bản thân

Chăm chỉ là yếu tố không thể thiếu đối với sinh viên nói chung và sinh viên Y dược nói riêng. Theo em chăm chỉ và quyết tâm học thật, làm thật là trang bị quan trọng để có thể học tốt.

- Bản thân em đầu mỗi học kỳ em thường đưa ra mục tiêu cho cả học kỳ, từ đó có hướng phấn đấu. Để đưa ra mục tiêu chính xác, em thường phải dựa vào sức học của mình, đồng thời hỏi các anh chị khóa trên về các môn học của kì đó.
- Vì là khóa đầu tiên của mã ngành bác sĩ đa khoa được đào tạo theo hệ thống tín chỉ nên chúng em có rất nhiều khó khăn, thời gian lên lớp rất ít, chúng em tự học là chủ yếu, do vậy:

+ Đối với giờ lên lớp: Cần đọc trước bài sẽ học, chuẩn bị những câu hỏi liên quan đến bài học đó. Trong giờ học lý thuyết trên lớp, chúng ta không chỉ chép những lời thầy cô giảng một cách thụ động mà phải nghe, suy ngẫm và nắm được những nội dung cốt lõi của vấn đề thầy cô giảng và tự mình đặt câu hỏi: Thầy cô đặt vấn đề như thế nào? tại sao lại đặt vấn đề như vậy? nguyên tắc và cách giải quyết vấn đề? phương pháp và con đường cụ thể để giải quyết vấn đề đó là gì mà chưa cần nắm rõ những chi tiết cụ thể.

+ Đối với thảo luận trên lớp: Nếu như giờ lý thuyết chủ yếu là tích cực đặt thật nhiều câu hỏi thì giờ thảo luận là giờ để làm rõ những vấn đề của giờ lý thuyết áp dụng vào những bài tập tình huống cụ thể. Không nên nôn nóng hiểu sâu mà hãy hiểu những vấn đề cơ bản trước.

+ Thời gian tự học ở nhà là thời gian quan trọng nhất của học tập theo học chế tín chỉ. Học ở sách vở, tài liệu để hiểu rõ ràng, hiểu sâu rộng các vấn đề. Em thường tự học theo phương pháp “Tự hỏi tự trả lời” nghĩa là tự đưa ra các câu hỏi từ dễ đến khó và tự trả lời, tham khảo thêm sách, tài liệu và có thể nhờ bạn bè thầy cô giúp đỡ.

+ Việc học nhóm cũng rất hiệu quả. Nhóm của em gồm 5 thành viên, học cùng khóa nhưng không cùng lớp. Nhóm thường trao đổi về các vấn đề trong các môn học, các phương pháp học, những kinh nghiệm của bản thân… một cách thoải mái mang tính chất tranh luận. Mỗi tuần 1 lần như vậy nhóm thu hoạch được rất nhiều. Nhóm học của em không phải ai cũng giỏi nhưng các thành viên đều tích cực và ham học hỏi.
Em cũng thấy rằng các diễn đàn, trang Web về y dược rất nhiều và chất lượng cũng tốt cho nên rất hay vào các diễn đàn đó để gửi bài cũng như trao đổi tìm thông tin ví dụ diễn đàn sinhvienyduoc.com; diễn đàn y Hà Nội…